Day Breakers : วันแวมไพร์ครองโลก

DAYBREAKERS - วันแวมไพร์ครองโลก (ภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟทริลเลอร์-แวมไพร์ ระทึกขวัญ แวกแนวสุดล้ำอนาคต) 
 



Daybreakers-วันแวมไพร์ครองโลก (3) (พากย์ไทย)

Release Date :30/06/2010
ประเภท/Type : Action/Adventure/Horror/Sci-Fi/Fantasy

สร้างโดย/Studio : Lionsgate
ผู้จัดจำหน่าย/Copyright : MVD (เอ็มวีดี) (Pacific)
ผู้กำกับ/Directors : Peter Spierig / Michael Spierig
ผู้เขียนบท : Willem Dafoe / Isabel Lucas/Ethan Hawke / Sam Neill

ระบบภาพ/Video Format :
- Anamorphic Widescreen 16 : 9
ระบบเสียง/Audio Format :

- English 5.1 Dolby Digital
- Thai 5.1 Dolby Digital
คำบรรยายใต้ภาพ/Subtitle

- English
- THAI
เวลาของภาพยนตร์/Length : 94 นาที/minutes




รายละเอียดเรื่องย่อ/Synopsis


"เมื่อมนุษย์ดำรงค์อยู่เพื่อเป็นอาหาร และกำลังจะสูญสิ้นเผ่าพันธุ์"
ปี 2019 โรคระบาดลึกลับแพร่กระจายไปทั่ว เปลี่ยนผู้คนค่อนโลกให้เป็นแวมไพร์กระหายเลือด มนุษย์ที่ยังเหลือรอดลดระดับลงมาเป็นสปีชี่ส์ที่ถูกคุกคาม ต้องคอยหลบๆ ซ่อนๆ ให้รอดพ้นจากการไล่ล่าและถูกจับไปเลี้ยงไว้ในฟาร์ม เพื่อนำเลือดสดๆ มาเป็นอาหารอันโอชะของเหล่าแวมไพร์จนเกือบจะสูญพันธุ์อยู่รอมร่อ
ทั้งหมดขึ้นอยู่กับ เอ็ดเวิร์ด ดัลตัน เท่านั้น เขาคือแวมไพร์นักวิจัยผู้ปฏิเสธการดื่มเลือดมนุษย์เป็นอาหาร พยายามค้นคว้าหาสิ่งทดแทนเลือด เพื่อการยังชีพของแวมไพร์ และดำรงไว้ซึ่งเผ่าพันธุ์มนุษย์ที่เหลืออยู่ไม่มาก จวบจนช่วงที่เวลาและความหวังกำลังจะหมดลง เขาได้พบกับ ออเดรย์ มนุษย์ผู้รอดชีวิตและนำเขาไปสู่การค้นพบทางการแพทย์ครั้งสำคัญ หลังจากนั้น ด้วยความที่มีความรู้ประดุจอาวุธที่ทั้งมนุษย์และแวมไพร์ต่างหมายปอง เขาจึงต้องรบกับเผ่าพันธุ์ของตัวเองในสงครามที่จะตัดสินชะตาของมวลมนุษยชาติ



เกร็ดภาพยนตร์
- รวมสุดยอดนักแสดงฝีมือพระกาฬที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วอย่าง อีธาน ฮอว์ก ร่วมด้วย วิลเลม เดโฟ และ แซม นีลล เขียนบทและกำกับภาพยนตร์โดย สองพี่น้อง ปีเตอร์ กับ ไมเคิล สไปริก สนับสนุนความมันส์การันตีความเป็นที่สุด ด้วยทีมงานสร้างจาก STAR WARS/THE MATRIX/28 Days Later และ DISTRICT 9
- ผลงานการเขียนบทและกำกับของสองพี่น้องชาวออ สซี่ ไมเคิล และ ปีเตอร์ เสปียริก ดูเหมือนว่าทั้งคู่ได้เรียนรู้วิธีการสร้างความบันเทิงให้กับคนดูในวงกว้าง มากขึ้น ด้วยการนำเสนอหนังแวมไพร์ในโลกอนาคตและการสอดแทรกประเด็นความขัดแย้งด้าน เผ่าพันธุ์ รวมไปถึงการสอดแทรกประเด็นภาวะโลกร้อนและปัญหาสิ่งแวดล้อมอันเป็นตัวการหลัก ที่ทำให้เกิดการกลายพันธุ์ของมนุษย์ไปสู่แวมไพร์ ซึ่งกลายเป็นเรื่องที่สร้างความตื่นตระหนกไปทั่วทุกหัวระแหง
องค์ประกอบที่เห็นเด่นชัดใน Daybreakers คือการนำเสนอด้านภาพที่มีกลิ่นอายเหมือนหนังเรื่อง The Matrix รวมไปถึงการถ่ายทอดประเด็นความขัดแย้งทางศีลธรรมที่ให้ความรู้สึกว่ากำลังดู Gattaca นอกจากนี้สองผู้กำกับพยายามไม่ทำให้คนดูตึงเครียด ด้วยการใส่มุขตลกเสียดสีล้อเลียนแวมไพร์หรือฉากแอ็คชั่นที่สร้างเสียง หัวเราะให้กับคนดูพอเป็นกระสาย นอกจากนี้ยังมีเรื่องการสร้างตัวละครที่มีเอกลักษณ์พิเศษที่จดจำได้ง่าย การสร้างโลกของแวมไพร์ที่น่าตื่นตาตื่นใจและอันตรายได้ในเวลาเดียวกัน
สำหรับคอหนังที่รู้สึกเอียนกับกับหนังรักโลกแวมไพร์อย่าง Vampire Twilight หรือ New Moon ก็ลองมาสัมผัสโลกแวมไพร์ในมุมที่แตกต่างออกไปในหนังเรื่องนี้ได้
- ในปี 2019 สิบปีหลังจากที่เกิดโรคระบาดทำให้มนุษย์เกือบทั้งหมดกลายเป็นแวมไพร์ แต่ยังคงมีมนุษย์รอดพ้นจากโรคนั้นอยู่บางส่วนทำให้พวกเขาถูกแวมไพร์ตามล่า เพื่อนำเลือดมาเป็นอาหาร แต่เมื่อมนุษย์ใกล้จะสูญพันธุ์จนเกิดภาวะขาดแคลนเลือด การตามล่าและการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดก่อนที่มนุษย์คนสุดท้ายจะสูญสิ้น สงครามต่างสายพันธุ์ระหว่างแวมไพร์กับมนุษย์จึงได้เริ่มอุบัติขึ้น

จุดเด่นของภาพยนตร์
- ภาพยนตร์ล้ำสมัยกระแทกอารมณ์บู๊กระหน่ำ DAYBREAKERS นำแสดงโดย นักแสดงที่เคยเข้าชิงออสการ์มาแล้วสองครั้ง อีธาน ฮอว์ก (นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม: TRAINING DAY ปี 2001 และ บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม: BEFORE SUNSET ปี 2004) ร่วมด้วย วิลเลม เดโฟ และ แซม นีลล์ แต่งหน้าเอฟเฟกต์สร้างสรรค์โดย WETA Workshop เขียนบทและกำกับภาพยนตร์โดย สองพี่น้องสไปริก)
- ไลออนส์เกต และ ฟิล์ม ไฟแนนซ์ คอร์ปอเรชั่น ออสเตรเลีย ภูมิใจเสนอ ผลงานของ เฟอร์สท์ ฟิล์ม      ,       ไลออนส์เกต และ พาราไดซ์ โปรดักชั่น ร่วมด้วย เดอะ แปซิฟิก ฟิล์ม และ เทเลวิชั่น คอมมิสชั่น อันเป็นหนึ่งในภาพยนตร์โดย สองพี่น้องสไปริก






30. Daybreakers (2010) | วันแวมไพร์ครองโลก




30. Daybreakers (2010) | วันแวมไพร์ครองโลก

IMDB

ระดับความชอบ
Download:
FLVMP43GP


หนังแวมไพร์ระทึกขวัญแหวกแนว ที่เนื้อหาดูแล้วสุดแสนจะคลาสสิค (ผมว่าน่าดูกว่า Twilight เยอะเลย) ที่ค่าย Lionsgate ซื้อบทภาพยนต์จากสองพี่น้อง Michael และ Peter Spierig (ผกก. Undead 2003) ก่อนที่จะลากสองพี่น้องมากำกับให้ด้วยซะเลย หนังได้ดาราแม่เหล็กที่คุ้นหน้าคุ้นตาอย่าง Ethan Hawke (จาก Before Sunset 2004) , Willem Dafoe (จาก Antichrist 2009) และ Sam Neill (จาก Event Horizon 1997) และทีมสร้างยังมีไอเดียเจ๋งๆให้คนทั่วไปส่งรูปประกวดหน้าตาของโลกในวันที่ มนุษย์ร่อยหรอ กลายเป็นแวมไพร์กันเกือบหมดแล้วเพื่อเอามาเป็นไอเดียในการสร้างฉากหนังซะ ด้วย เข้าท่าดีไหมล่ะ


แฟชั่นในยุคแวมไพร์ครองโลก เจ๋งดีไหมล่ะ


หนังเล่าถึงเผ่าพันธ์มนุษย์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์เต็มทีหลังปี 2009 ด้วยโรคระบาดที่ทำให้มนุษย์กลายเป็นแวมไพร์ จนสิบปีต่อมา 2019 โรคระบาดทำให้คนทั้งโลกกลายเป็นแวมไพร์เกือบหมด มนุษย์จริงๆเหลือน้อยลงทุกที บริษัทยายักษ์ใหญ่ในอเมริกา Bromley Marks ที่บริหารโดย Charles Bromley (Sam Neill) แหล่ง จัดหาเลือดมนุษย์เป็นอาหารให้แวมไพร์ได้รับผลกระทบ จึงต้องร่วมกับกองทัพออกไล่จับพวกมนุษย์ที่เหลืออยู่ มาเลี้ยงและเพาะพันธ์ที่เหลือรอด ผลิตเลือดเป็นอาหาร พร้อมๆกับให้นักโลหิตวิทยาของบริษัท Edward Dalton (Ethan Hawke) วิจัยหาสารที่ใช้ทดแทนเลือดเพื่อรักษาภาวะขาดแคลนอาหารที่กำลังถึงจุดวิกฤติ และ Edward ยังต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อหาทางรักษาเชื้อโรคนี้ให้ได้ก่อนที่แวมไพร์ที่ขาดอาหารจะกลายพันธุ์เป็นสัตว์ร่างครึ่งคนครึ่งค้างคาว Sub-Siders ที่ดุร้ายกันหมด






แวมไพร์กลายพันธ์ที่อดอยาก Sub-Siders


หลังจากที่ Edward ได้ช่วยเหลือพวกมนุษย์ที่หลบซ่อนกลุ่มหนึ่ง Audrey (Claudia Karvan) เขาก็ได้พบกับ Elvis (Willem Dafoe) ที่ค้นพบการรักษา เชื้อโรคแวมไพร์โดยบังเอิญ และพยายามค้นหาพวกมนุษย์ที่เหลืออยู่มารวมกลุ่มให้ปลอดภัยจากพวกแวมไพร์ ในขณะเดียวกันพวกเขาก็วางแผนกู้เผ่าพันธ์มนุษย์ให้กลับคืนมา และพวกเขาก็ต้องการแวมไพร์ที่ไว้ใจได้อย่าง Edward เพื่อภารกิจสำคัญนี้ พวกเขาจะกอบกู้เผ่าพันธ์มนุษย์ให้รอดพ้นจากโรคระบาดแวมไพร์ได้หรือไม่ติดตามลุ้นกันในหนังจ้า


เป็น หนังแวมไพร์ที่มีเนื้อเรื่องแปลกและน่าดู เราจะได้เห็นความพยายามที่จะเอาชีวิตรอดของสิ่งมีชีวิตสองกลุ่มคือ มนุษย์ และ เน้นหนักไปที่พวกกลุ่มแวมไพร์ เราจะได้เห็นโลกที่แทบไม่หลงเหลือความเป็นมนุษย์ บ้านเมืองที่เปลี่ยนแปลงในโลกของแวมไพร์ กลางวันต้องใช้ทางเดินใต้ดิน และทางอุโมงค์ลอยฟ้าที่เชื่อมระหว่างตึกสูงสำหรับการเดินทาง พาหนะอย่างรถยนต์ที่มี Daylight Mode สำหรับ ใช้ในตอนกลางวัน กับสังคมที่ดูปกติปราศจากสัตว์ประหลาดดุร้ายมากมาย หรือวุ่นวายโกลาหลจนไร้ขื่อแปหรือกฏหมาย ถือเป็นจินตนาการที่ใกล้เคียงกับความจริงไม่เพ้อฝันเกินไปนัก


หนัง ดูเข้าใจง่ายมีทั้งความสนุกที่ทำให้คนดูหัวเราะ สอดแทรกไปกับเรื่องราวที่เน้นความจริงจัง ความกล้าหาญที่จะต่อสู้เพื่อชะตาของตัวเอง ฉากตื่นเต้นไปกับตัว Sub-Siders ฉาก เลือดสาดซึ่งขาดไม่ได้อยู่แล้วในหนังแวมไพร์ ฉากน่าเศร้าสะเทือนใจไปกับชะตากรรมที่ต้องถูกยัดเยียด และความเสียสละเพื่อชดเชยในสิ่งที่เคยทำพลาดไป สิ่งเหล่านี้มีให้ดูใน Daybreakers จัดเป็นส่วนผสมที่สมบูรณ์แบบและลงตัว ทำให้ดูหนังเรื่องนี้ได้อย่างสนุกใช้ได้ทีเดียว ถ้าเป็นไปได้อยากให้มีภาคต่อออกมาอีกนะเนี่ยะ

No comments:

Post a Comment