Vampire Twilight Saga : New Moon [แวมไพร์ทไวไลท์ ภาค 2 : นวจันทรา]

----------------------------------------------------------------

Vampire Twilight Saga : New Moon
[แวมไพร์ทไวไลท์ ภาค 2: นิวมูน]
เดอะทไวไลท์ซากา : นวจันทรา
กำนดเข้าฉาย : 19 พฤศจิกายน ค.ศ. 2009

----------------------------------------------------------------

โปสเตอร์ภาพยนตร์
โปสเตอร์ภาพยนตร์
ผู้กำกับคริส วีตซ์
อำนวยการสร้างมาร์ก มอร์แกน
วิก ก็อดเฟรย์
บทภาพยนตร์บทประพันธ์:
สเตเฟนี เมเยอร์

บทภาพยนตร์:
เมลิสซา โรเซนเบิร์ก
นักแสดงนำคริสเตน สจ๊วต
โรเบิร์ต แพตตินสัน

เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์
เพลงประกอบAlexandre Desplat
กำกับภาพJavier Aguirresarobe
ตัดต่อปีเตอร์ แลมเบิร์ต
จัดจำหน่ายSummit Entertainment
วันที่เข้าฉาย19 พฤศจิกายน ค.ศ. 2009
ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภาษาภาษาอังกฤษ
งบประมาณUS$ 50 - 70 ล้าน
ภาคก่อนหน้านี้

Vampire Twilight Saga : Twilight [แวมไพร์ทไวไลท์ ภาค 1 : แรกรัตติกาล]

ภาคต่อจากนี้

Vampire Twilight Saga : Eclipse [แวมไพร์ทไวไลท์ ภาค 3 : อิคลิปส์]

     นิวมูน (อังกฤษ: New Moon) หรือชื่อทางการตลาดว่า แวมไพร์ ทไวไลท์ 2 นิวมูน (อังกฤษ: The Twilight Saga: New Moon) เป็นภาพยนตร์ในปี ค.ศ. 2009 แนวโรแมนติกแฟนตาซี ออกในสหรัฐอเมริกาวันที่ 19 พฤศจิกายน ค.ศ. 2009 ที่มีเนื้อเรื่องจากนวนิยาย นวจันทรา ของสเตเฟนี เมเยอร์ และเป็นภาพยนตร์ภาคต่อของภาพยนตร์ แวมไพร์ ทไวไลท์ ทั้งนี้ผู้สร้างบริษัทซัมมิต เอนเตอร์เทนเมนต์ให้สร้างภาคต่อนี้เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน ค.ศ. 2008 ในช่วงต้นความสำเร็จของภาพยนตร์ แวมไพร์ ทไวไลท์ ภาพยนตร์กำกับโดยคริส วีตซ์ นำแสดงโดยคริสเตน สจ๊วต, โรเบิร์ต แพตตินสัน และเทย์เลอร์ เลาต์เนอร์รับบทเป็นเบลล่า สวอน, เอ็ดเวิร์ด คัลเลน และเจค็อบ แบล็ก ตามลำดับ ส่วนเมลิสซา โรเซนเบิร์กก็กลับมารับหน้าที่เป็นผู้เขียนบทสำหรับภาพยนตร์เช่นเคย เธอเริ่มเขียนบทภาพยนตร์แรกในสัปดาห์เปิดตัวของภาพยนตร์ภาคแรก

นวจันทรา

นวจันทรา
ปกหนังสือ นวจันทรา ฉบับภาษาไทย
ปกหนังสือ นวจันทรา
     นวจันทรา (อังกฤษ: New Moon) เป็นนิยายภาคต่อจากแรกรัตติกาล งานเขียนของสเตฟานี่ เมเยอร์ เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการสูญเสียรักแท้ ชื่อเรื่องนั้นมาจากช่วงข้างแรมในดิถีของพระจันทร์ New Moon (พระจันทร์ดับ) หมายถึงช่วงที่มืดมนที่สุดในชีวิตของตัวเอก "เบลล่า" ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี ค.ศ. 2006 และถูกทำไปทำเป็นภาพยนตร์ซึ่งคาดว่าจะออกฉายในวันที่ 20 พฤศจิกายน ค.ศ. 2009

เนื้อหา

  • 1 เนื้อเรื่อง
  • 2 กระแสตอบรับ
  • 3 ภาพยนตร์

เนื้อเรื่อง

ระวังเสียอรรถรส ข้อความด้านล่างนี้กล่าวถึงเนื้อเรื่องหรือฉากจบ
อิซซาเบลลา "เบลล่า" สวอน อายุ 18 ปีแล้ว อลิซ คัลเลนและเอ็ดเวิร์ด คัลเลน คน(แวมไพร์)รัก ของเธอได้จัดงานวันเกิดให้ ขณะที่เปิดห่อของขวัญ เธอเกิดโดนกระดาษบาด พี่ชายของเอ็ดเวิร์ด แจสเปอร์ เฮล ไม่สามารถทนความยั่วยวนของกลิ่นเลือดเธอได้ทำให้เขาได้โจมตีเธอ จากเหตุการณ์นั้น เพื่อปกป้องเบลล่าจากแวมไพร์ เอ็ดเวิร์ดจึงจบความสัมพันธ์กับเธอ เขาและครอบครัวจึงย้ายออกไปจากฟอร์กส วอชิงตัน เบลล่าโศกเศร้าอย่างมากเป็นเวลาหลายเดือน โดยมีเจคอบ แบล็คคอยปลอบโยนเพื่อให้เธอลืมความเจ็บปวดจากการสูญเสียเอ็ดเวิร์ด
เบลล่าและเจคอบพัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็นเพื่อนสนิทกันในที่สุด เธอพบว่าเมื่อเธออยู่ในอันตราย เธอจะได้ยินเสียงของเอ็ดเวิร์ดในหัว ทำให้เธอยิ่งทำอะไรที่เสี่ยงอันตรายมากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่เธอก็ได้รู้ว่าเจคอบเป็นมนุษย์หมาป่า วันหนึ่งเจคอบและฝูงหมาป่าของเขาได้ช่วยเบลล่าจากแวมไพร์ลอเรนท์และวิคตอ เรีย ที่ต้องการแก้แค้นให้กับเจมส์คู่ของเธอที่ถูกฆ่าโดยครอบครัวคัลเลนใน แรกรัตติกาล
ความเข้าใจผิดทำให้เอ็ดเวิร์ดเข้าใจว่าเบลล่าฆ่าตัวตาย ด้วยความคลุ้มคลั่งเอ็ดเวิร์ดจึงไปอิตาลีเพื่อ แหย่โวลตูลี(ตระกลูแวมไพร์ที่รักษากฎของแวมไพร์)ให้โกรธเพื่อจะได้ฆ่าเขาซะ เบลล่าและอลิซได้รีบเดินทางไปอิตาลีเพื่อหยุดเอ็ดเวิร์ด และไปถึงทันเวลาพอดี ก่อนออกจากอิตาลี โวลตูลีบอกพวกเขาว่าเบลล่าที่รู้เรื่องแวมไพร์นั้นต้องตายหรือไม่ก็ต้องกลาย เป็นแวมไพร์ เมื่อกลับมาถึงฟอร์กส เอ็ดเวิร์ดบอกเบลล่าว่าที่เขาจากไปเพราะเขารักเธอและต้องการปกป้องเธอ เบลล่ายกโทษให้เขา ในตอนจบครอบครัวคัลเลนออกเสียงให้เปลี่ยนเบลล่าเป็นแวมไพร์หลังเธอเรียนจบ มัธยมปลาย ขณะที่เอ็ดเวิร์ดคัดค้านอย่างเต็มที่
จบเนื้อหาส่วนที่เสียอรรถรสแล้ว ข้อความด้านบนนี้กล่าวถึงเนื้อเรื่องหรือฉากจบ

กระแสตอบรับ

  • นวจันทรา ขึ้นอันดับหนึ่งหนังสือสำหรับเด็กขายดีของนิวยอร์กไทมส์ในสองสัปดาห์และคง อันดับนานถึงสิบเอ็ดสัปดาห์ และอยู่ในอันดับรวมถึงสามสิบสัปดาห์
  • ฮิลเลียส เจ. มาร์ติน แห่ง วารสารห้องสมุดโรงเรียน กล่าวว่า "หนากว่า แรกรัตติกาล และยังคงตื่นเต้น, นวจันทรา จะเป็นมากกว่าอาหารหล่อเลี้ยงความกระหายเลือดของแฟนๆจากเล่มแรกและพรากลมหายใจพวกเขาไปในการรอเล่มสาม"
  • การวิจารณ์ที่ Teenreads.com กล่าวว่า "ในกลางเรื่อง, บางครั้งเนื้อเรื่องยืดเยื้อ ผู้อ่านอาจปรารถนาอย่างมากที่จะให้แวมไพร์กลับมา, ส่วนเหตุการณ์ใน นวจันทรา แม้ว่าจะทำให้แฟนๆจำนวนมากของเมเยอร์ขาดใจสำหรับเนื้อเรื่องตอนต่อ ตามที่ท้ายสุดเบลล่าเข้าใจในทุกสิ่งว่าจะมั่นคงถ้าเธอมีตัวเลือกสุดท้ายที่ จะละทิ้งชีวิตและความเป็นมนุษย์ไปเพื่อกลายเป็นแวมไพร์ตลอดกาล"

ภาพยนตร์

ภาพยนตร์ที่สร้างจาก นวจันทรา มีกำหนดฉายในวันที่ 20 พฤศจิกายน ค.ศ.2009 โดยมีเนื้อเรื่องต่อจากเรื่อง แวมไพร์ ทไวไลท์ ซึ่งสร้างจากแรกรัตติกาลที่เขียนโดยสเตเฟนี เมเยอร์ โดยได้คริสเตน สจ๊วต, โรเบิร์ต แพตตินสัน, และ เทเลอร์ เลาต์เนอร์มาแสดงเป็น เบลล่า สวอน, เอ็ดเวิร์ด คัลเลน, และเจคอบ แบล็ค ตามลำดับ ซัมมิตเอนเตอร์เทนเมนต์ได้ให้ไฟเขียวในการสร้างหลังเดือนพฤศจิกายน ค.ศ.2008 กำกับโดย คริส วิตซ์ มีเมลิซซา โรเซนเบิร์กเป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์สถานที่หลักที่ใช้ในการถ่ายทำคือแวนคูเวอร์, รัฐบริติชโคลัมเบีย

No comments:

Post a Comment